Robot sạc điện ô tô tân tiến nhất của Volkswagen

Ô tô sử dụng động cơ điện đang dần được phổ biến và được nhiều hãng xe quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên việc xây dựng những trạm sạc cũng sẽ tốn rất nhiều diện tích cũng như là phải có nhiều vị trí để chứa được thật nhiều xe trong trạm sạc. Đồng thời bãi xe cũng phải bố trí riêng 1 khu đỗ cho xe điện, chủ xe sẽ phải tự vận hành việc sạc hoặc là đứng trông chờ tại xe. Để giảm thiểu chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng nên Volkswagen đang tích cực phát triển công nghệ robot này có khả năng tự sạc điện cho các phương tiện ở trong bãi đỗ.

Vấn đề của xe điện thực ra không phải là ở kỹ thuật pin hay hiệu năng. Mà chính là sự rắc rối phiền hà khi xe dùng điện. Những phát minh tạo ra nhiều các nền tảng “tự hành” trong cơ chế và trong cách thức cơ sở mới là điều cần làm và sẽ đáng đầu tư, để thay đổi phương thức mới di chuyển văn minh. Volkswagen đã nghĩ ra 1 đội quân robot có thể tự đi lang thang ở trong bãi và sạc điện cho xe nào cần!

Volkswagen sáng chế robot sạc điện ô tô

Với việc ô tô điện ngày càng phổ biến như hiện nay. Đảm bảo cơ sở hạ tầng sạc điện tại các bãi đỗ có thể là một thách thức lớn. Volkswagen đang tìm cách giải quyết vấn đề này. Bằng cách phát triển robot sạc điện hoạt động. Thông qua ứng dụng hoặc kết nối V2X. Khi kích hoạt, cả quá trình sạc. Từ lúc mở nắp sạc cho tới lúc lắp dây sạc. Đều không cần sự tác động của con người.

Volkswagen sáng chế robot sạc điện ô tô
Volkswagen sáng chế robot sạc điện ô tô

“Robot sạc điện sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong thế giới xe điện. Chúng tôi sẽ mang hạ tầng (các con robot) tới mọi bãi đỗ xe trong tương lai gần. Với những con robot này. Chúng tôi sẽ biến tất cả các bãi đỗ xe trở nên điện hóa. Mà không cần xây dựng cơ sở vật chất phức tạp”. Ông Mark Moller, giám đốc phát triển của Volkswagen Group Components cho biết.

Robot được trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến

Ngoài việc trang bị công nghệ V2X, các con robot còn có hệ thống camera; máy quét laser và cảm biến siêu âm. Khi hoạt động, các con robot sẽ kéo theo một thiết bị lưu trữ điện di động. Và kết nối nó với xe ô tô.

Thiết bị này sẽ nằm cạnh xe hơi trong suốt quá trình sạc. Trong khi robot có thể tự do đi lại phục vụ xe khác. Sau khi sạc xong, robot sẽ mang thiết bị sạc về trạm sạc nhỏ. Để làm đầy pin. Mỗi thiết bị sạc chứa điện năng khoảng 25 kWh và hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 50 kW.

Robot được trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến
Robot được trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến

Sáng kiến này có lợi ích kinh tế vô cùng to lớn. Chi phí xây dựng cơ sở vật chất sẽ được giảm đáng kể nhờ những con robot này”, ông Moller nói.

“Những vấn đề thường thấy như bốt sạc điện bị cản bởi một chiếc xe khác sẽ được giải quyết triệt để. Bạn chỉ cần đỗ xe vào bãi như bình thường, việc còn lại cứ để những chú robot tí hon của chúng tôi lo”.

Vehicle to everything – Kết nối V2X

V2X là viết tắt của Vehicle to everything (Phương tiện kết nối vạn vật). Có hai công nghệ kết nối V2X chủ yếu hiện nay là: WLAN và Cellular.

V2X là chuẩn kết nối chuyển tải thông tin giữa xe ô tô và các thực thể liên quan tới nó và ngược lại. V2X bao gồm cả các kết nối V2I (phương tiện tới cơ sở hạ tầng), V2N (phương tiện tới mạng), V2V (phương tiện tới phương tiện), V2P (Phương tiện tới người đi đường), V2D (phương tiện tới thiết bị số) và V2G (phương tiện tới lưới điện).

Mục đích chính của V2X là thúc đẩy an toàn giao thông, tiết kiệm năng lượng và giảm ùn tắc. Cơ quan Đường cao tốc quốc gia Mỹ NHTSA ước tính rằng chỉ riêng hệ thống V2V sẽ giảm thiểu được ít nhất 13% vụ tai nạn giao thông (tương đương 439.000 vụ) nếu được đưa vào sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *