Công nghệ an toàn của dòng Mercedes E-class bản Coupe và mui trần

Dòng xe Mercedes E-class bản Coupe và mui trần của hãng xe Mercedes sẽ trang bị thiết kế vô-lăng mới. Loại vô-lăng này với khả năng nhận biết khi cả hai tay của tài xế đều buông. Mục đích của công nghệ này giúp chế độ lái bán tự động trên thế hệ E-class hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời đánh dấu bước tiếp theo của chế độ lái tự động hoàn toàn của dòng xe Mercedes . Ngoài ra, vô-lăng mới này cũng sẽ trang bị trên dòng S-class thế hệ tiếp theo. Hãy cùng tìm hiểu về dòng xe Mercedes E-class cùng công nghệ vô-lăng mới này nhé!

Vô-lăng tự nhận biết khi tài xế bỏ cả hai tay

Bên trong vô-lăng là miếng đệm cảm biến hai vùng giúp phát hiện tài xế có đặt tay lên hay không. Có nghĩa tài xế không cần chủ động kích hoạt các tính năng hỗ trợ lái như thông thường, mà tự chiếc xe nhận biết.

Vô-lăng tự nhận biết khi tài xế bỏ cả hai tay
Vô-lăng tự nhận biết khi tài xế bỏ cả hai tay

Mục đích của công nghệ này giúp chế độ lái bán tự động trên E-class hoạt động trơn tru hơn. Đồng thời đánh dấu bước tiếp theo hướng tới chế độ lái tự động hoàn toàn. Ngoài ra, vô-lăng mới này cũng sẽ trang bị trên S-class thế hệ tiếp theo.

Đệm cảm biến nằm ngay dưới lớp da bọc hoặc gỗ ốp trên vô-lăng và có hai cảm biến bề mặt. Việc chạm vào vô-lăng sẽ tự động tạo ra sự thay đổi về điện dung. Được chuyển thành tín hiệu số bởi một thiết bị điều khiển. Có nghĩa, vô-lăng có thể nhận biết nhiều dạng chạm khác nhau. Như nắm hẳn vào vô-lăng hay chỉ chạm một phần.

Khi cả hai tay tài xế đều không ở trên vô-lăng. Xe sẽ phát cảnh báo liên tiếp và kích hoạt tính năng hỗ trợ dừng khẩn cấp nếu tài xế vẫn không hồi đáp.

Công nghệ an toàn của Mercedes E-class

Cách đây ít ngày, Mercedes giới thiệu thông tin và hình ảnh ban đầu của E-class Coupe và mui trần phiên bản nâng cấp. Cả hai đều trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất.

Mẫu xe sang hai cửa cho phép tài xế điều khiển bằng giọng nói với những tính năng như chỉnh điều hòa, bật sưởi ghế hay tỷ số trận bóng tối hôm trước. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 12,3 inch cùng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch của cụm đồng hồ.

Công nghệ an toàn như gói trang bị tùy chọn hỗ trợ tài xế gồm tính năng giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước; hay hệ thống điều khiển hành trình chủ động; tự động giảm tốc độ khi xe sắp vào cua, tới giao cắt, trạm thu phí hay ra khỏi đường chính.

Mercedes E-class bản nâng cấp 2021 sẽ ra mắt vào 27/5. Có khả năng hãng Đức thêm phiên bản động cơ cho mẫu xe hai cửa.

Tìm hiểu về dòng xe Mercedes E-class

Mercedes E Class là dòng xe Sedan hạng sang của thương hiệu xe hơi nổi tiếng Mercedes. Mercedes E Class ra đời khá sớm, đến nay đã qua 10 thế hệ với nhiều cải tiến, đổi mới, trở nên hiện đại và công nghệ hơn. Mercedes E Class gần như không có đối thủ trong dòng xe cùng phân khúc. Với sự sang trọng, đẳng cấp mà nó mang lại cho người sử dụng.

Tìm hiểu về dòng xe Mercedes E-class
Mercedes E Class gần như không có đối thủ trong dòng xe cùng phân khúc

Tiền thân của dòng xe Mercedes E Class là dòng xe W124-series. Được thương hiệu Mercedes ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 11 năm 1984. Vào năm 1993, Mercedes đổi tên một loạt dòng xe với sự thay đổi và cải biến về cả thiết kế lẫn công nghệ. Trong đó dòng xe W124-series đã được đổi thành Mercedes E Class.

Các mẫu xe thuộc dòng xe Mercedes E Class bao gồm bốn mẫu xe với thiết kế với trang bị khác nhau cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, đó là :

  • Mercedes E 200
  • Mercedes E 250
  • Mercedes E 300 AMG
  • Mercedes E 63

Mọi thông tin mới nhất sẽ được Công nghệ Xe truyền tải đến các bạn trong các bài viết sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *