Ví điện tử Navi sắp được Facebook triển khai trong năm nay

Gã mạng xã hội toàn cầu với địa vị khủng Facebook chính thức công bố rằng đã sẵn sàng triển khai nền tảng ví điện tử được sử dụng như một ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên gọi là Novi. Dự án lớn này là một phần trong kế hoạch khủng đầy tham vọng của ông lớn Facebook trong lĩnh vực tiền điện tử. Ông Marcus đã nói chia sẻ thêm rằng Facebook sẽ triển khai ví điện tử cùng với Diem – Đây là một loại tiền số gắn với USD mà công ty cũng đang song song phát triển, tuy nhiên vẫn chưa ấn định về thời điểm ra mắt đồng tiền này. Chi tiết hãy cùng chúng tôi đến với bài viết trong bảng tin công nghệ đời sống hôm nay.

Facebook tuyên bố đã sẵn sàng triển khai ví điện tử trong năm nay

Ngày 26/8, Facebook tuyên bố đã sẵn sàng triển khai ví điện tử trong năm nay để người dùng cất giữ tiền số. Chia sẻ qua cuộc phỏng vấn trên trang tin The Information, người đứng đầu dự án ví điện tử của Facebook David Marcus cho biết, các lãnh đạo công ty cam kết sẽ triển khai ví điện tử Novi trong thời gian từ bây giờ đến cuối năm.

Ông Marcus khẳng định, Facebook sẽ triển khai ví điện tử Novi cùng với Diem – loại tiền kỹ thuật số gắn với đồng USD mà công ty cũng đang phát triển. Tuy nhiên, Facebook chưa xác định rõ về thời điểm ra mắt chính thức loại đồng tiền này.

Facebook tuyên bố đã sẵn sàng triển khai ví điện tử trong năm nay
Facebook tuyên bố đã sẵn sàng triển khai ví điện tử trong năm nay

Trước đó, Marcus thông báo ví điện tử của Facebook sẽ sử dụng tên chính thức là “Novi”, thay cho cái tên ban đầu “Calibra”. “Novi” bắt nguồn từ tiếng Latinh mang ý nghĩa là phương thức gửi tiền mới. Theo Neowin, tên mới được cho là dễ phát âm hơn nhiều, vì vậy Facebook có thể hy vọng điều này sẽ mang lại cho họ một sức hút cao hơn nữa. Mặc dù thay đổi tên, Facebook nói rằng mục tiêu cam kết giúp mọi người trên toàn thế giới truy cập các dịch vụ tài chính giá cả phải chăng vẫn sẽ không thay đổi.

Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh

Đại diện Facebook cũng cho biết thêm Novi; sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh; và cũng có thể tích hợp vào các ứng dụng liên lạc của Facebook như Messenger và WhatsApp. Ví điện tử Novi miễn phí hứa hẹn mang lại cho Facebook; cơ hội thiết lập các dịch vụ tài chính và mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử.

Ông còn nhấn mạnh, định dạng và thiết kế hình ảnh mới của Novi; đại diện cho sự chuyển động của các loại tiền kỹ thuật số. Với ví điện tử Novi, việc gửi tiền sẽ dễ dàng như gửi tin nhắn. Ví Novi ra đời nhằm giải quyết vấn đề này, bằng cách cho phép doanh nghiệp nhỏ; và cá nhân chuyển tiền trong nước; và quốc tế một cách nhanh chóng với giá rẻ.

Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh
Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh

Hơn nữa, ví tiền điện tử sẽ giúp các cơ quan theo dõi; và xác định các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền, khủng bố. Phiên bản đầu tiên của Novi sẽ được giới thiệu tại một số quốc gia được lựa chọn. Một khi đồng tiền Diem ra đời và xin được giấy phép, phê duyệt cần thiết. Một trong những điểm nhấn của nền tảng này là nó sẽ giảm phí giao dịch xuống mức tối thiểu. Do đó nó có thể sẽ trở thành một công cụ phổ biến để gửi tiền qua biên giới.

Facebook từng công bố kế hoạch ra mắt tiền điện tử có tên gọi là đồng “Libra”

Năm 2019, Facebook công bố kế hoạch ra mắt tiền điện tử khi đó có tên gọi là đồng “Libra”. Công ty này đã thành lập Hiệp hội Libra để giám sát tiền Libra; bao gồm 28 thành viên ban đầu, trong đó có Mastercard và Uber. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều về đồng Libra.

Những người ủng hộ cho rằng đồng tiền điện tử này có thể giúp khách hàng giảm chi phí giao dịch và thanh toán trong hệ thống ngân hàng. Trong khi đó, các ý kiến phản đối lại cho rằng đồng tiền này có thể phá vỡ hệ thống tiền tệ toàn cầu và thị trường tiền tệ.

Hiệp hội Libra đã điều chỉnh kế hoạch theo hướng tạo ra “các loại tiền ổn định” riêng biệt; và sẽ được định giá theo giá trị các đồng tiền thực như đồng USD và đồng euro.

Tháng 12/2020, Facebook đã đổi tên đồng tiền điện tử Libra thành Diem; và tuyên bố dự án phát triển đồng tiền Diem; chuyển hoạt động từ Thụy Sĩ sang Mỹ như một phần trong thay đổi chiến lược.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *