Hướng dẫn cách cài đặt font chữ trên Windows XP/7/8.1/10

Mỗi máy tính đều đã được cài đặt font chữ mặc định trên Windows, nhưng đó chỉ là những font chữ cơ bản và không đầy đủ hết những loại font chữ đẹp khác hiện nay. Do đó, với những bạn có nhu cầu sử dụng những kiểu font chữ khác, đẹp hơn và có thể cũng sẽ rất khó chịu khi không dùng được kiểu chữ mà bạn muốn. Vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt font chữ trên Windows XP/7/8.1/10 đơn giản nhất. Từ đó, bạn sẽ tự cài đặt được nhiều font chữ đẹp theo sở thích sử dụng của bản thân nhé.

Hướng dẫn cài đặt font chữ trên Windows XP/7/8.1/10

Font chữ (hay phông chữ) là một trong những thành phần không thể thiếu. Khi soạn thảo văn bản cũng như thiết kế đồ họa. Để sử dụng phông chữ, bạn cần cài đặt chúng lên máy tính. Cách cài đặt phông chữ trên Windows XP/7/8.1/10. Phông chữ mặc định trên Windows chắc chắn không làm bạn hài lòng. Rất nhiều font chữ đẹp đang chờ bạn cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt font chữ trên Windows XP/7/8.1/10
Hướng dẫn cài đặt font chữ trên Windows XP/7/8.1/10

Cách 1: Cài nhanh font chữ

Bạn chỉ cần bôi đen tất cả phông chữ muốn cài đặt, sau đó nhấn chuột phải chọn  Install. Lúc này những font chữ này sẽ được cài đặt lên máy tính.

Cách 2: Cài đặt font chữ theo kiểu Copy -> Paste

  • Bạn copy những Font muốn cài đặt lên máy tính, mở thư mục  Fonts  trên Windows theo đường dẫn sau: C:\Windows\Fonts
  • Hoặc mở Control Panel -> Fonts
  • Paste những font chữ vừa copy vào thư mục này là chúng sẽ tự động được cài đặt lên máy tính

Những thông báo thường gặp nào lúc cài đặt?

Font bạn muốn cài đặt đã có, bạn muốn ghi đè lên font đã có không, chọn Yes (có) hoặc No (không). Tích vào Do this for all current items để làm tương tự nếu gặp font đã có. Không thể cài đặt … (vì nó không phải là font chữ). Tích vào Don’t show for remaining items để không hiện thông báo này nếu gặp trường hợp tương tự.

Cài lại font chữ mặc định trong Windows

Tuy nhiên, đôi khi bạn muốn cài đặt lại phông chữ cũ khi cần cho công việc. Dưới đây sẽ cách giúp bạn cài lại font chữ mặc định

Cài lại font chữ mặc định trong Windows
Cài lại font chữ mặc định trong Windows
  • Bước 1: Trước tiên bạn mở Control Panel trong máy tính lên. Trong Win 7 bạn chỉ đơn giản bấm Start menu là thấy Control Panel ở bên phải. Trên Win 8, 8.1 thì click chuột phải cạnh trái của taskbar là thấy. Với Win 10 bản mới nhất thì Control Panel được giấu hơi kỹ. Bạn phải gõ vào hộp tìm kiếm mới thấy
  • Bước 2: Tiếp đó tại View by bạn click chuột vào mũi tên nhỏ chọn Large icons, sau đó chọn Fonts
  • Bước 3: Tại cửa sổ tiếp theo bạn sẽ thấy toàn bộ font chữ trong máy tính nằm ở đây. Chọn Font settings ở bên trái
  • Bước 4: Giờ thì bấm vào nút Restore default font settings để bộ font trong máy tính trở lại mặc định. Nếu vẫn chưa thấy kết quả thì khởi động lại máy tính

Làm đúng theo 4 bước trên đây là bạn đã có thể khôi phục lại phông chữ mặc định của máy tính rồi đấy. Khi mà font chữ trong máy tính quá nhiều gây chậm máy hoặc gây lỗi thì đây là cách đơn giản và nhanh nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về một tính năng nhỏ nhưng rất hữu ích trong máy tính Windows. Chúc các bạn thành công!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *