Công nghệ hỗ trợ giúp Bắc Giang chống dịch thành công

Công nghệ hỗ trợ giúp Bắc Giang chống dịch thành công là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong đợt bùng dịch lần thứ 4 thì Bắc Giang là vùng dịch nguy hiểm nhất. Khi có hàng ngàn ca là công nhân lây nhiễm hàng ngày. Tuy nhiên nhờ có sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt. Chỉ trong thời gian ngắn mà Bắc Giang đã dập tắt được dịch. Nhanh chóng đưa cuộc sống người dân về cuộc sống bình thường.

Có thể nói Bắc Giang là một trong những địa phương thực hiện tốt nhất việc chống dịch. Quá trình chống dịch họ đã sử dụng các ứng dụng công nghệ đặc biệt. Vậy các ứng dụng công nghệ ấy là gì? Chúng ta hãy cũng cùng tìm hiểu các ứng dụng ấy trong  bài viết dưới đây. Nếu quan tâm đến các vấn đề liên quan thì hãy vào trang likshing.com để tham khảo các vấn đề liên quan nhé.

Nhờ công nghệ hỗ trợ nên Bắc Giang chống dịch thành công

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư. Bắc Giang là địa phương mà dịch Covid-19 tấn công vào các khu công nghiệp (KCN). Với sức tàn phá nặng nề của chủng mới và trở thành tâm dịch của cả nước với 5.713 ca nhiễm. Làm thế nào để khống chế. Đẩy lùi được dịch Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép? Đó là câu hỏi đặt ra và Bắc Giang đã làm tốt điều đó. Trong đó có sự trợ giúp của công nghệ hỗ trợ.

Nhờ công nghệ hỗ trợ nên Bắc Giang chống dịch thành công
Một trong những ứng dụng bắc Giang sử dụng

Công nghệ hỗ trợ bản đồ dịch tễ điện tử

Chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của trên. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang luôn quán triệt. Và thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội. Chống dịch để sản xuất và sản xuất phải an toàn là quan điểm nhất quán. Được các cấp, các ngành ở Bắc Giang triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Trên bản đồ này, người dùng có thể theo dõi được danh sách bệnh nhân. Nơi bệnh nhân đã đến, các khu vực cách ly, khu vực bệnh viện… một cách trực quan. Bản đồ được vận hành bởi hai Sở liên quan. Trong đó Sở Y tế có trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Như địa chỉ các cơ sở cách ly tập trung. Địa chỉ các khu vực phong tỏa. Tổng hợp thông tin F0. Báo cáo nhanh về các trường hợp F0. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc cập nhật dữ liệu. Trước đó, giải pháp này cũng được đánh giá cao khi triển khai tại Đà Nẵng.

Công nghệ hỗ trợ phần mềm đánh giá nguy cơ lây nhiễm

Một trong những điểm mới trong chống dịch tại Bắc Giang. Là phần mềm đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Giải pháp này được kích hoạt từ ngày 17/5. Được đánh giá là quan trọng với khu vực nhiều doanh nghiệp. Và có các khu công nghiệp như địa phương này.

Phần mềm đánh giá nguy cơ lây nhiễm
Phần mềm đánh giá nguy cơ lây nhiễm

Hệ thống phần mềm này đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 theo thời gian thực. Các doanh nghiệp sẽ truy cập một website. Để khai báo trực tuyến các đánh giá về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại doanh nghiệp mình hàng ngày. Hệ thống sẽ tính toán kết quả theo %. Sau đó xếp hạng hoặc khuyến cáo. Điều này giúp cơ quan phụ trách có thể tổng hợp theo dõi. Chỉ đạo kịp thời trước các nguy cơ có thể xảy ra.

công nghệ ứng dụng khai báo y tế, Bluezone

Người dân tại Bắc Giang được khuyến khích cài Bluezone để hỗ trợ công tác kiểm soát Covid-19. Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông). Tính đến 5h chiều 17/5, toàn tỉnh đã có 382.802 thiết bị sử dụng Bluezone, đạt 26,47% tổng số smartphone trong tỉnh.

Ngoài ra, người dân cũng được khuyến khích sử dụng Ncovi, Vietnamhealth để khai báo y tế. Cung cấp thông tin phục vụ phòng chống dịch. “Các nền tảng, giải pháp công nghệ hỗ trợ cơ quan, tổ chức. Và người dân chuyển hoạt động lên môi trường mạng. Đã phát huy tác dụng trong giai đoạn Covid-19 bùng phát. Góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của địa phương”. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *